Sự tử tế là chìa khoá khởi nghiệp
–Cơ duyên nào giúp anh cho ra đời nhãn hàng thời trang thể thao uy tín dành cho giới trẻ Việt ?
– Tôi sinh ra trong một gia đình vốn có truyền thống may mặc. Ba mình là thợ chuyên đo may đồ vest. Từ nhỏ, tôi rất thích chơi thể thao, đặc biệt là bóng đá, khi lớn lên lại có cơ duyên tiếp xúc với ngành hàng may mặc thể thao. Vào ngành được 2 năm, mình nhận thấy một thực trạng rất đáng báo động là hàng nhái, hàng Trung Quốc kém chất lượng lại chiếm phần lớn thị trường lúc bấy giờ. Trong khi hàng Việt Nam chất lượng tốt hơn lại không được lựa chọn vì nhiều lý do từ giá cả đến tâm lý người tiêu dùng. Từ đó mình ấp ủ mong muốn xây dựng một hãng thời trang thể thao của người Việt, dành riêng cho người Việt, cố gắng mang đến cho người Việt chúng ta những sản phẩm quần áo thể thao chất lượng và uy tín nhất với giá cả cạnh tranh, đánh bật những sản phẩm giả, nhái, kém chất lượng.
–Gia đình, tuổi thơ anh có ảnh hưởng như thế nào đến con đường lập nghiệp của anh?
- Ba mình là một người thợ đo may đồ vest có tiếng. Ông vào nam lập nghiệp và có những thành công nhất định. Mình nghĩ “máu” làm ngành may mặc của mình được truyền từ chính ông. Từ khi còn nhỏ thì mình đã là đứa có phần lì lợm và thẳng thắn. Nhưng bên cạnh đó, mình học được rất nhiều từ sự chân thành và tử tế của chính những người thân trong gia đình mình. Tất cả những nét tính cách đó đều có ảnh hưởng đến những quyết định khởi nghiệp của mình sau này. Phải quyết đoán, thẳng thắn trong công việc, nhưng không nên quá cứng nhắc, có những trường hợp mình cũng cần dùng đến cái tình để giải quyết. Đặc biệt quan trọng nhất là phải tử tế. Với mình, sự tử tế là chìa khoá quyết định cho việc thành bại của một doanh nghiệp.
–Con đường khởi nghiệp luôn khó khăn, nhìn lại giai đoạn đầu ra đời Keepfly anh có những kỷ niệm nào đáng nhớ?
-Cái khó khăn lớn nhất Keep & Fly là việc đón nhận của thị trường. Keep & Fly lúc đó là một thương hiệu mới, hơn nữa, đó lại là một thương hiệu Việt Nam. Ở thời điểm bấy giờ, người Việt mình phần đông còn có tư duy sính ngoại. Cái khó nữa là hướng đi của Keep & Fly hoàn toàn khác. Việc sản xuất các mặt hàng trang phục bóng đá, thể thao với thiết kế riêng, độc quyền của Keep & Fly là tiên phong, là mở đường cho thị trường, chưa có ai làm giống. Vì tất cả những lý do đó, việc thâm nhập vào thị trường nhằm thay đổi thoái quen của người dùng là một nhiệm vụ rất khó khăn của đội ngũ Keep & Fly tại thời điểm đó. Thậm chí, đến cuối năm 2015, Keep & Fly còn đứng trước nguy cơ phá sản.
Đứng trước bờ vực, mình chỉ biết dặn lòng là không được gục ngã, không được bỏ cuộc, phải tiếp tục cố gắng vì ở thời điểm đó, câu chuyện không chỉ còn là của một mình mình nữa, mà nó đã là của tất cả những nhân viên Keep & Fly, những người luôn tin tưởng và ủng hộ. Sau đó mình đi mọi nơi, kết nối với các anh em chơi bóng đá, các anh em cũng kinh doanh mặt hàng trang phục thể thao và nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ bán hàng, mang sản phẩm của mình đến tay người dùng. Trải qua một thời gian, chính chất lượng của sản phẩm đã cứu con thuyền Keep & Fly thoát khỏi bờ vực phá sản. Một thời gian sau đó nữa, Keep & Fly dần dà đã định vị được thương hiệu của mình trên thị trường, được người tiêu dùng để ý và sử dụng rộng rãi hơn.
–Hiện nay trên thị trường tính cạnh tranh cao, định hướng sắp tới của Keep & Fly như thế nào?
-Với Keep & Fly, đối thủ lớn nhất là chính bản thân mình, chứ không phải bất kì một đơn vị nào khác trên thị trường. Mình phải suy nghĩ làm sao để phát triển khả năng của mình, để ngày hôm nay mình phải tốt hơn ngày hôm qua, rồi ngày mai mình phải tốt hơn hôm nay. Trong tương lai, Keep & Fly vẫn tiếp tục định vị một thương hiệu Việt, dành cho người Việt và tự hào với những sản phẩm 100% Made in Vietnam. Keep & Fly vẫn sẽ tiếp tục nghiên cứu cho ra thị trường những sản phẩm chất lượng hơn nữa. Bên cạnh đó là mở rộng quy mô sản xuất để đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Đa dạng hoá các dòng sản phẩm cũng là một trong những mục tiêu sắp tới của Keep & Fly.
–Giới bóng đá phong trào ở miền Nam không còn xa lạ với ông chủ Keep & Fly, thông qua việc tài trợ anh muốn gửi đến thông điệp gì với giới phủi ?
-Mình từ nhỏ rất mê bóng đá. Nói về mục đích quảng cáo thương hiệu khi tài trợ, đồng hành cùng các giải đấu thì thật sự nó không là bao nhiêu. Mình tài trợ các giải phủi ở đây với mong muốn có thể tạo ra được một sân chơi bóng đá quy mô, chuyên nghiệp cho các anh em cầu thủ phong trào. Hy vọng rằng với những sân chơi chất lượng, anh em cầu thủ phủi, phong trào sẽ có được những điều kiện tốt hơn để thoả mãn niềm đam mê, cống hiến những trận đấu đẹp mắt cho khán giả yêu thích bóng đá.
Vui và tự hào khi tài trợ giải Huế
Được biết anh quê ở Huế, vậy xa quê từ lâu anh có cảm xúc gì khi nhắc về Huế?
Tuy được sinh ra ở Sài Gòn nhưng lúc nào cũng tự hào tôi là người gốc Huế, đi đâu gặp ai cũng khoe mình gốc Huế. Người Huế sống rất coi trọng chữ “tình”, từ gia đình đến anh em bạn bè, tình cảm lúc nào cũng trên hết. Nhiều khi mình nghĩ tính tình của mình cũng bị ảnh hưởng bởi cái “vị” Huế, sống tình cảm, đối xử với mọi người nhẹ nhàng. Anh em người Huế thì cũng rất nhiều người giỏi giang. Tôi chỉ mong là dù có đi đâu, làm gì, mọi người cũng sẽ luôn nhớ đến quê hương.
Đồng hành với Giải bóng đá hội đồng hương TT Huế tại TP.HCM lần 8 cúp Keep & Fly 2019, anh có cảm xúc như thế nào ?
Đồng hành với giải Huế, tôi thật sự mong muốn làm một điều gì đó cho quê hương nên cảm xúc để mà diễn tả ra thì cũng rất là khó. Vừa có chút vui, vừa có chút gì đó tự hào. Tôi hy vọng với những sự hỗ trợ đồng hành từ Keep & Fly, giải đấu sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, tạo sân chơi chuyên nghiệp cho các anh em người Huế mê bóng đá. Tôi mong đây sẽ là một dịp thường niên để những người con đất Huế có thể ngồi lại với nhau, chia sẻ những câu chuyện về cuộc sống cũng như về mảnh đất quê hương thân yêu.
Xin cám ơn anh!
Keep & Fly Việt Nam đang tập trung chính vào việc sản xuất trang phục thi đấu chuyên nghiệp với các dòng vải khác nhau, từ thun lạnh cao cấp đến dòng vải độc quyền K-Cool mang những tính năng vượt trội cho người dùng. Bên cạnh đó, Keep & Fly cũng là thương hiệu đi đầu trong việc cho ra mắt các sản phẩm thời trang thể thao như áo polo, áo khoác. Các mặt hàng liên quan đến thể thao như quần short, áo bib, túi đựng giày,… cũng là những sản phẩm nằm trong hệ thống cung cấp của Keep & Fly Việt Nam. |
Hoàng Bình (thực hiện)
Nguồn tin: bongdadoisong
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn